Cứ 5 giây có một người mất đi thị lực – Mắt Kính Lido - Tương Lai Thuộc Về Bạn

13 Thg 10

Cứ 5 giây có một người mất đi thị lực

TTO - “Cứ 5 giây thì có một người mất đi thị lực. Mỗi phút trôi qua thì có một trẻ em bị mù và hiện có 1,4 triệu trẻ em bị mù trên toàn thế giới”.

Một bạn học sinh của Trường THCS Phạm Văn Đồng (TP Huế) được các bác sĩ khám mắt miễn phí - Ảnh: Công Triệu

Đó là thông tin của bác sĩ chuyên khoa II Phạm Minh Trường, giám đốc Bệnh viện Mắt Huế tại ngày hội "Mắt sáng - Tương lai sáng" dành cho học sinh Trường THCS Phạm Văn Đồng (TP Huế) diễn ra vào chiều 12-10 tại Bệnh viện Mắt Huế. Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng Ngày thị giác thế giới năm 2017.

Tại ngày hội, các bạn học sinh đã được những bác sĩ đến từ Bệnh viện Mắt Huế khám và tư vấn bệnh về mắt, cấp phát thuốc miễn phí, nói chuyện về chuyên đề Chăm sóc mắt học đường, triển lãm và bán tranh của các bệnh nhi từng bị bệnh mắt để gây quỹ...

Theo bác sĩ Tường, một trong những nguyên nhân khiến số lượng trẻ em bị mù trên thế giời ngày một tăng đó là do sự hạn chế về kiến thức chăm sóc mắt và bảo vệ mắt của các bậc phụ huynh dành cho con em mình.

"Trang bị những kĩ năng cơ bản trong việc chăm sóc mắt cũng như kêu gọi các bậc cha mẹ hãy cùng chung tay bảo vệ đôi mắt cho chính con em mình là điều mà Bệnh viện Mắt Huế muốn gửi đến trong ngày hội hôm nay." - bác sĩ Tường nói.

Các học sinh của Trường THCS Phạm Văn Đồng được các bác sĩ ở Bệnh viện Mắt Huế khám mắt và cấp thuốc miễn phí chiều 12-10 - Ảnh: Công Triệu

Nguồn: Báo Tuổi Trẻ

Để lại một bình luận

Đã thêm vào giỏ hàng thành công !

Thêm vào wishlist thành công !

Lên
Chát với Lido Optic