Những thói quen hàng ngày có thể khiến bạn bị mù ngay lập tức – Mắt Kính Lido - Tương Lai Thuộc Về Bạn

28 Thg 12

Những thói quen hàng ngày có thể khiến bạn bị mù ngay lập tức

Việt Nam là đất nước có tỉ lệ bị mù cực cao – nguyên do là bởi chúng ta thường mắc các thói quen xấu sau đây!


Sử dụng kính áp tròng sai cách

Theo cảnh báo của các bác sĩ, kính áp tròng là một trong những nguyên nhân chính gây ra các tai nạn về mắt trong thời gian gần đây. Đeo kính áp tròng cả trong khi ngủ, không rửa tay sạch khi đeo và tháo kính cũng như việc không vệ sinh sạch sẽ, ngâm rửa kính trong dung dịch chuyên dụng hàng ngày đều sẽ gây ra những nguy cơ tổn thương đến đôi mắt. Hệ quả là mắt phải chịu những biến chứng như đỏ mắt, viêm bờ mi, viêm loét kết mạc, giác mạc, và nặng nhất là khiến đôi mắt bị hỏng hoàn toàn.

Những thói quen hàng ngày có thể khiến bạn bị mù ngay lập tức - Ảnh 1.

Không đeo kính râm khi ra nắng

Các tia UV trong ánh nắng mặt trời không chỉ là nguyên nhân chính gây nên bệnh ung thư da mà còn có tác hại nghiêm trọng tới giác mạc. Khi chúng ta đi ngoài nắng lâu mà không đeo kính, lượng tia UV quá nhiều sẽ gây ra một phản ứng cấp tính được gọi là giác mạc bị trúng nắng, nặng hơn sẽ gây phỏng võng mạc. Những tia này cũng gây ra những phản ứng hóa học ở trong thủy tinh thể làm nó dầy thêm và bị đục gây nhìn mờ dần, cuối cùng là dẫn tới mù lòa.

Đọc sách khi đi bộ/ đi tàu, xe

Đọc sách khi đang di chuyển là một trong những thói quen xấu nhiều người mắc phải. Những chuyển động lắc của xe hay cơ thể sẽ khiến mắt bạn phải điều chỉnh cho phù hợp để có thể nhìn thấy chữ và tập trung điểm nhìn từ đó gây nên áp lực cho đôi mắt. Ở khía cạnh khác, ánh sáng trên tàu xe thường không đảm bảo hoặc không được duy trì liên tục trong quá trình di chuyển. Đọc sách lúc này sẽ khiến cho mắt bị mờ đi nhanh chóng, ảnh hưởng đến thị lực về lâu dài.

Những thói quen hàng ngày có thể khiến bạn bị mù ngay lập tức - Ảnh 2.

Sử dụng tivi, máy tính, điện thoại quá nhiều

Thời đại công nghệ khiến cho những thiết bị trên trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn quên một điều rằng ánh sáng xanh phát ra từ những thiết bị điện tử này vô cùng có hại cho đôi mắt. Việc nhìn vào màn hình trong nhiều giờ liên tục sẽ khiến cho nhãn cầu bị khô, đôi mắt dễ nhức mỏi, thị lực suy giảm nhanh chóng. Một khi thị lực suy giảm, thường sẽ xuất hiện thói quen nheo mắt để có thể đọc được những gì ở xa. Điều này sẽ tạo ra áp lực vô cùng lớn lên thủy tinh thể, về lâu dài sẽ khiến thủy tinh thể bị đục mờ và kết quả là mắt sẽ không nhìn thấy được nữa.

Không đi kiểm tra mắt thường xuyên

Các bác sĩ khuyên rằng, thông thường chúng ta nên kiểm tra mắt ít nhất mỗi năm một lần để chắc chắn đôi mắt khỏe mạnh và có những biện pháp chăm sóc kịp thời nếu thị lực giảm hoặc phát hiện các bệnh tật khác. Tuy nhiên thói quen này thường bị nhiều người bỏ qua. Chúng ta thường chỉ đi khám mắt khi thấy có vấn đề gì đó. Lúc này, nhiều bệnh có thể đã trở nên quá nghiêm trọng, khiến cho việc chữa trị khó khăn hoặc không thể cứu vãn được nữa.

Để lại một bình luận

Đã thêm vào giỏ hàng thành công !

Thêm vào wishlist thành công !

Lên
Chát với Lido Optic